เรื่องเล่าเคล้าประวัติความเป็นมา หาดบางปู จ. ประจวบคิรีขันธ์ (Bang Pu Beach Prachuap Khiri Khan)

มิถุนายน 12, 2562
หาดบางปู เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการไป ถ้ำพระยานคร ทุกคนที่ต้องการไปถ้ำ จะต้องมาที่ หาดบางปูก่อน (เพราะทางขึ้นถ้ำมันอยู่ที่นี่ครับ) เราจะมาดูประวัติความเป็นมาของ หาดบางปู กันบ้าง ว่ามันเกี่ยวอะไรกับปูหรือเปล่า ไปครับ



หาดบางปู เป็นหาดทรายที่มีหมู่บ้านชาวประมงและร้านค้าอยู่บริเวณชายหาด (เรื่องอาหารการกินไม่ต้องห่วงครับ มีครบ พร้อมห้องน้ำก็สะดวกสบายสุด ๆ) นอกจากนั้นยังมีคลองที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งคลองนี้เป็นคลองที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางระบบนิเวศเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าเมื่อมีอาหาร ก็ต้องมีสัตว์น้อยใหญ่มาอาศัยกันอย่างเนืองแน่น รวมทั้งปูทะเลต่าง ๆ ด้วย เช่น ปูฤาษี, ปูแสม, ปูก้ามแข็ง, ปูหิน ฯลฯ และนี่เองจึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้หาดทรายแห่งนี้ ได้ชื่อว่า หาดบางปู





นอกจากจะมีปูทะเลมากมายหลากหลายชนิดแล้ว จุดสังเกตที่เด่นชัดมากของ หาดบางปู คือ อนุสรณ์รูปก้ามปูอันใหญ่ ที่เห็นมาแต่ไกลเลย ใครขับรถผ่านวัดมาต้องเห็นแน่นอน





สำหรับบทความนี้ก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่อยากบอกเล่าเรื่องราวประวัติความเป็นมา หาดบางปู นิดหน่อย ใครที่อยากอ่านตัวเต็มพร้อมคลิปวีดีโอพาชมสถานที่แบบ Reality ก็สามารถดูได้ที่ลิงค์ทางด้านล่างเลยครับ

https://jbtravel88.blogspot.com/2018/07/bang-pu-and-laem-sala-beach-samroiyod.html

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »