เรื่องเล่าเคล้าประวัติความเป็นมา เขากะโหลก อ. ปราณบุรี จ. ประจวบคิรีขันธ์ (Khao Kalok Beach Thailand Travel)

มิถุนายน 10, 2562
เขากะโหลก หรือ วนอุทยานท้าวโกษา หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเขต อ. ปราณบุรี จ. ประจวบคิรีขันธ์ ที่ใครเห็นเป็นต้องสงสัยว่าทำไมมันถึงเรียกว่า เขากะโหลก แล้ววันนี้ผมจะมาเฉลยข้อสงสัยนี้ให้เพื่อน ๆ ได้รู้กัน





สาเหตุที่เขาแห่งนี้ถูกเรียกว่า เขากะโหลก ก็เนื่องมาจาก รูปร่างหน้าตาของมันนั่นเอง แต่หากเรามองจากทางฝั่งหาดทรายเราจะมองไม่ออกว่ามันเหมือนกะโหลกตรงไหน ต้องนั่งเรือหรือออกทะเลไประยะหนึ่ง ที่พอจะเห็นภาพมุมกว้างของเขาลูกนี้ โดยส่วนของลูกตาของกะโหลกก็คือ ส่วนที่เป็นรูทะลุขนาดใหญ่บนเขานั่นเอง



คำว่ากะโหลก ในที่นี้ มิได้หมายถึง กะโหลก ของมนุษย์นะครับ รูปร่างจะออกไปทางกะโหลกของสัตว์เสียมากกว่า แต่ ณ ปัจจุบันนี้ก็ยังไม่สามารถบอกได้ชัดเจนว่าเป็นสัตว์ชนิดไหนเช่นกัน (คนเราก็ช่างจินตนาการเหมือนกันเนอะ) ภายในเขากะโหลกมีถ้ำขนาดเล็ก ๆ กระจายตัวอยู่ทั่วไป (ประมาณ 30 ถ้ำ) ใครที่ชอบการเดินถ้ำ เขากะโหลก เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดนะครับ



ถึงแม้จะเป็นเขาที่มีขนาดกลาง ๆ มีความสูงของยอดเขาเพียง 25 เมตร ก็ตาม แต่เขาลูกนี้มีความชันในระดับที่สูงมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปีนหน้าผา ปีนเขา ชอบความท้าทายเป็นอย่างมาก แต่ต้องระวังตัวด้วย เนื่องจากเขาลูกนี้เป็นเขาหินที่ค่อนข้างมีความคมอยู่มาก หากพลาดอาจทำให้บาดเจ็บได้



นอกจากจะสามารถเดินถ้ำภายใน เขากะโหลก ได้แล้ว เรายังสามารถลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดได้อีกด้วย ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คุ้มค่ามาก มาเพียงที่เดียว สามารถปีนเขา เข้าถ้ำ และดำน้ำ ได้ในคราวเดียว

สำหรับเพื่อน ๆ ท่านไหนที่ได้ผ่านไปแถว อ. ปราณบุรี จ. ประจวบคิรีขันธ์ ลองไปถ่ายภาพคู่กับ เขากะโหลก เล่นน้ำทะเล มุดถ้ำ แถว ๆ นั้นดู แล้วจะรู้ว่าเมืองไทยก็ไม่แพ้ชาติใดในโลกเหมือนกัน

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »