รีวิว ร้านขนมหวาน See U Again จังหวัด พะเยา

มกราคม 19, 2562
สวัสดีสายหวานทุกคน วันนี้ JB Travel มีร้านน่านั่งมาแนะนำกันอีกแล้ว ร้านนี้มีชื่อว่า See U Again เป็นร้านขนมหวาน ที่มีอาหารคาวเสริมด้วย เผื่อใครไม่ชอบกินหวานก็สามารถสั่งอาหารมานั่งกินได้ ตัวร้านเป็นร้านเล็ก ๆ น่ารัก อยู่ติดถนน หาง่ายฝุด ๆ เลยหละ รายละเอียดจะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาเลย

ร้านขนมหวาน See U Again ตั้งอยู่เลขที่ 1001/5 ถ. พหลโยธิน ต. เวียง อ. เมือง จ. พะเยา 56000 หน้าร้านมีป้ายโชว์เมนู สามารถเลี้ยวเข้ามาได้เลย ส่วนต้นไม้และสายไฟด้านข้าง เป็นงานศิลปะชั้นสูง ของศิลปินชาวฝรั่งเศส ลูดอง มองดูซิเห้ย ที่ทางการไฟฟ้านำมาโชว์ไว้

ตัวร้านเป็นห้องกระจกชั้นเดียว ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ (งานเหล็ก ไม้ ปูนเปลือย) โทนสีดำ/น้ำตาล ด้านนอกมีต้นไม้ทั้งแบบแขวนและแบบตั้งพื้นเพิ่มความร่มรื่นสบายตาให้กับลูกค้าที่เข้ามาร้าน บริเวณด้านขวามีอ่างเลี้ยงยุงและลูกน้ำ สามารถนั่งชมธรรมชาติสัตว์โลกได้ (อ่างเลี้ยงปลาหนะครับ ผมล้อเล่น)

ที่จอดรถ
เนื่องจาก ร้าน See U Again เป็นร้านที่อยู่ติดถนน ดังนั้นหากเดินทางด้วยรถยนต์ มากันหลายคันอาจไม่สะดวกเท่าไหร่ แนะนำว่าถ้ามากันหลายคนมารถยนต์คันเดียวกันจะดีกว่า แต่สำหรับรถมอเตอร์ไซด์นั้นสามารถนำเข้าไปจอดหน้าร้านได้ 5 - 6 คันสบาย ๆ อันนี้ไม่นับจอดบริเวณข้างถนนนะ (งานสายไฟอาร์ท ๆ ก็มา)

รายละเอียดภายนอกร้าน
โต๊ะด้านนอกเป็นโต๊ะแบบเค้าท์เตอร์ยาว สามารถนั่งสั่งอาหารหรือขนม พร้อมชื่นชมรถวิ่งผ่านไปมาได้ (โต๊ะด้านนอก รองรับ 6 ที่นั่ง เหมาะกับการนั่งในช่วงเช้า เนื่องจากช่วงบ่าย ๆ แสงแดดค่อนข้างแรง แสงจะสาดเข้ามาอาจทำให้ขนมหวาน หรือไอศกรีมที่สั่งมาละลายได้อย่างรวดเร็ว ด้วยความปรารถนาดีจากองค์การอาหารและขนมหวานแห่งประเทศไทย อขวท)

รายละเอียดภายในร้าน
ประตูร้านเป็นประตูกระจกแบบบานสวิง เปิดเข้าไปจะเห็นเค้าท์เตอร์รับออเดอร์ลูกค้า พร้อมแม่ค้าหน้าหวาน ยิ้มหน้าบานต้อนรับอย่างเป็นกันเอง สามารถขอเมนูดูรายการอาหารและขนมได้จากตรงนี้ หรือจะยืนสั่งหน้าเค้าท์เตอร์แล้วไปนั่งรอ ทำหน้าหล่อ ๆ สวย ๆ ถ่ายเซลฟี่งานกล้วย ๆ เล่นเพลิน ๆ ไปก่อนก็ได้ ไม่กี่อึดใจเดี๋ยวน้อง ๆ ก็เอาเมนูที่สั่งมาเสิร์ฟ

โต๊ะภายในร้านมีอยู่ 12 ตัว เป็นโต๊ะเหล็ก ท็อปโต๊ะเป็นไม้ทาสีดำ ผนังภายในร้านเป็นปูนเปลือย มีลวดลายการ์ตูนที่วาดขึ้นด้วยมือ (หรือใช้อย่างอื่นวาด อันนี้ต้องถามแม่ค้าเอาเอง) เพื่อน ๆ สามารถเลือกนั่งได้ตามใจชอบ แต่ขอบอกว่าอย่ามานั่งในใจเค้าก็แล้วกัน (แหนะ รู้นะ ว่ากำลังอมยิ้มอยู่)

ภาพวาดฝาผนัง สไตล์โมเดิร์นคลาสสิค จากจิตรกรเอก หากมองนาน ๆ จะกลายเป็นภาพ 3 มิติ มีชีวิตจริงสั่งมากินได้

เมนูแนะนำมีอะไรน่ากิน ยืนฟิน ๆ หน้าเค้าท์เตอร์เลือกเอาได้เลย

ห้องน้ำ
สำหรับห้องน้ำอยู่ด้านนอกร้านครับ เดินออกประตูไปเลี้ยวขวา และเดินไปตามทางด้านข้างร้านเรื่อย ๆ ก็จะเจอขุมพลังแห่งการปลดปล่อย ห้องน้ำสไตล์ คลาสสิคแบบที่เห็นกันอยู่ทั่วไป ไม่มีอะไรหวือหวา

โอ้ว ห้องน้ำติดแอร์ ดุด้วยใส่กรงให้เรียบร้อย ด้านบนมีบ้านน้อยในเมืองใหญ่ นับเป็นเฟอร์นิเจอร์ประดับให้นึกถึงบ้านเกิดได้เป็นอย่างดี และเนื่องจากเป็นร้านขนม ดังนั้นเพื่อไม่ให้เสียคอนเซ็ปต์ จึงมีอาหารคลีนให้เห็นด้วย (เป็ดโปรขวดสีม่วง อาหารคลีนชัด ๆ)

อาหารและเครื่องดื่ม
สำหรับเมนูอาหารคาวของทางร้านมีหลากหลายเมนูครับ ที่เอามาให้ชมเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพื่อน ๆ คนไหนอยากลองเมนูอื่น สามารถเข้ามาที่ร้านลองทานได้เลย

เมนูอาหารคาว
ขนมปังไข่อบชีส โรยด้วยเบค่อนกรุบกรอบ พร้อมซอสและมายองเนส เด็ดสุดใน 3 โรค (เบาหวาน, ความดัน, เส้นเลือดตีบ) ถือเป็นเมนูพิเศษ (เพราะพิเศษต้องใส่ไข่) ใครอยากชิมลิ้มลองรสชาติของเมนูนี้ สามารถเข้าไปที่ร้านได้ บอกแม่ค้าว่า JB แนะนำมา จะคิดราคาให้พิเศษ (แพงกว่าเดิม ผ่าม)

สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศ เมนูอิตาเลี่ยนก็มา เด็ดสุด เข้มข้นมาก อันนี้ลองมากับตัว จานเดียวไม่พอ (อร่อยเหรอ ? เปล่า ให้น้อย ล้อเล่นน้าตะเองอย่าคิดมาก)

สปาเก็ตตี้ คาร์โบนาร่า โรยหน้าด้วยแฮมและเบค่อนกรุบกรอบ คลุกเคล้ากับซอสมายองเนส อร่อยแค่ไหนไปลองกันเอาเอง

เมนูอาหารหวาน
โทสต์โอริโอ้ อร่อยคำโต ไม่ได้โม้นะจ๊ะ โรยหน้าด้วยคอร์นเฟลกซ์ โอริโอ้ และน้ำตาลไอซ์ซิ่ง แถมไอศกรีมมาให้ 2 ลูก พร้อมวิปปิ้งครีมอีกหนึ่งหย่อม สำหรับใครที่ชอบหวานสามารถราดน้ำเชื่อมเพิ่มได้

ขนมปังวิปปิ้งฝอยทอง การผสมผสานระหว่างขนมหวานแบบไทย ๆ พร้อมด้วยวิปปิ้งครีมเป็นอะไรที่ลงตัว ใครได้ลองแล้วจะติดใจ ไม่ได้เชียร์ แต่เฮียแนะนำ

ฟรุ้ตตี้วาฟเฟิล จุ๊ ๆ อย่าบอกแม่ค้านะว่าเราแอบเปลี่ยนชื่อเมนูเค้า เพราะที่จริงแล้วมันคือ ซียูวาฟเฟิล มีวาฟเฟิลให้สองชิ้น โรยหน้าด้วยผลไม้ เช่น กีวี, สตรอว์เบอร์รี่, บลูเบอร์รี่ และเลม่อน มีไอศกรีมให้ 1 ลูก วิปปิ้งครีม 1 หย่อม พร้อมน้ำเชื่อม และน้ำตาลไอซ์ซิ่ง เมนูนี้ได้สุขภาพจากผลไม้ด้วยแหละ

การบริการ
งานบริการเน้นความเป็นกันเองครับ น้อง ๆ ที่มาเสิร์ฟเมนูหวานคาว ให้บริการเป็นอย่างดี ร้านคนเข้าค่อนข้างเยอะในช่วงบ่าย ๆ หากเพื่อน ๆ ต้องการความสะดวกสบาย ๆ ให้ไปช่วงเช้า (10 โมง ถึง เที่ยง) หากช่วงไหนที่เด็กเสิร์ฟไม่ว่าง งานยุ่ง แม่ค้าจะออกมาเสิร์ฟด้วยตัวเองเลยก็มี (เด็กเสิร์ฟใส่ทูพีช บิกีนี่ ไม่มีนะครับ ที่นี่การแต่งกายแบบธรรมดา)

ราคาอาหารและเครื่องดื่ม

ช่องทางการติดต่อ
Facebook: https://www.facebook.com/seeuagainphayao
Tel: 093 150 5001
เวลาทำการ: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 น. – 19:00 น.

พิกัดตำแหน่งร้าน See U Again
เลขที่ 1001/5 ถ. พหลโยธิน ต. เวียง อ. เมือง จ. พะเยา 56000

คลิปการเดินทางและรายละเอียดร้าน

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »