รีวิว ร้านกาแฟ Mr Handsome จังหวัด พะเยา

พฤศจิกายน 23, 2561
สำหรับคอกาแฟที่กำลังมองหาร้านกาแฟ สไตล์แนว ๆ นั่งฟิน กินลม ชมธรรมชาติ บรรยากาศดี ๆ อยู่ละก็ วันนี้ผมมีร้านที่ชื่อว่า Mr. Handsome มาแนะนำครับ เป็นร้านที่มีความโดดเด่นด้านการออกแบบ เน้นความเรียบง่าย สบาย ๆ แต่ได้ใจในครั้งแรกที่ได้ไปเยือน ส่วนจะเด็ดแค่ไหนนั้น เราไปดูกันครับ

ร้านกาแฟ Mr. Handsome ตั้งอยู่เลขที่ 332/1 หมู่ 2 บ้านห้วยเคียน ต. แม่กา อ. เมือง จ. พะเยา 56000 บนเนินเขาเล็ก ๆ เป็นร้านที่ตกแต่งสไตล์ Loft and Industrial แนวปูนเปลือย ไม้ เหล็ก ดูดิบ ๆ ฮิปสเตอร์มาก บรรยากาศรอบ ๆ ร้านเป็นป่าเขา มีต้นไม้เขียวชอุ่มชุ่มฉ่ำ ทางเป็นดินแดง มีความลาดชันพอสมควร ใครที่ใช้รถมอเตอร์ไซด์มาที่ร้านแนะนำว่าตรวจเช็คยางและเบรกให้เรียบร้อยนะครับ เพราะต้องใช้เบรกบ่อย ตัวร้านจะอยู่บนเนินเขา ต้องผ่าน ม่อนสามเคียน โฮมสเตย์ และฟาร์มวัว มาก่อนจึงจะถึงตัวร้านครับ

ที่จอดรถ
เราสามารถนำรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซด์มาที่ร้านได้ครับ ทางร้านมีที่จอดรถไว้บริการกว้างขวางพอสมควร เป็นพื้นที่โล่งกว้าง รองรับรถยนต์ได้ ประมาณ 5 – 6 คัน

ตัวร้าน Mr. Handsome จะถูกแบ่งเป็น 2 โซน คือ โซน Coffee Shop และ โซน Bar Beer ซึ่งจะอยู่ในบริเวณเดียวกับ ม่อนสามเคียน โฮมสเตย์ (เรายังไม่รีวิวโฮมสเตย์ในบทความนี้ครับ)

Coffee Shop
Coffee Shop มีอยู่ 2 ห้อง คือห้องหลัก (Main Room) และ ห้องนั่งเล่น (Living Room) ซึ่งอยู่ติดกัน ลูกค้าสามารถเลือกนั่งได้ตามใจชอบเลยครับ เราไปดูส่วนต่าง ๆ ทั้งภายนอกและภายในของห้องกันดีกว่า

* หมายเหตุ ทางเดินเข้าร้านเป็นไม้ เวลาเดินระวังเรื่องไม้ผุ ไม้หักด้วยครับ

- ห้องหลักด้านนอก (Main Room Out Side) บริเวณด้านนอกมีโต๊ะไม้แบบเค้าท์เตอร์ และเก้าอี้ทรงสูง เหมาะสำหรับคนที่มาคนเดียวหรือสองคนอยากรับลม ดื่มด่ำบรรยากาศภายนอกร้าน หันหน้าเข้าหาทางธรรม (ชาติ)

เมื่อเดินเลยโต๊ะเค้าท์เตอร์มาแล้วจะเห็นโต๊ะแบบตั้งพื้นตัวใหญ่ที่สุดในส่วนของ Coffee Shop เหมาะสำหรับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่มหลายคนจะสังสรรค์ จัดงานเลี้ยง ปาร์ตี้วันเกิดเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือแม้กระทั่งนั่งติวหนังสือกัน ก็สามารถทำได้ครับ

เมื่อเดินเลยโต๊ะใหญ่มาอีกหน่อย จะเป็นส่วนของโต๊ะขาว สำหรับสาว ๆ หนุ่ม ๆ นั่งชิว พลิ้วลม ชมบรรยากาศกัน

- ห้องหลักด้านใน (Main Room In Side) เป็นห้องที่มีเค้าท์เตอร์ชงกาแฟ มีน้อง ๆ คอยรับออเดอร์จากลูกค้า มีการตกแต่งสวยงาม ดิบแต่ไม่เถื่อน มีโต๊ะ 2 โต๊ะ เป็นโต๊ะโครงเหล็กทาสีดำด้าน ท็อปด้านบนโต๊ะเป็นไม้ ดีไซน์ผนังภายในให้มีความฮิปสเตอร์ ด้วยผนังอิฐมอญสีส้ม ประดับตกแต่งผนังด้วยต้นไม้ และดอกไม้แห้งเล็กน้อย ให้พอมีความสดชื่น กินอิ่ม ฟินกับบรรยากาศ

หากมองด้านล่างเค้าท์เตอร์จะมีสโลแกน แนว ๆ บนผนังปูนเปลือย เขียนว่า We Love To Make Coffee for The City That Loves To Drink It (เรารักที่จะชงกาแฟให้คนที่รักที่จะดื่มมัน) หลอดไฟเลือกใช้แสงแบบวอร์มไวท์ (เหลืองส้ม) ให้ความรู้สึกอบอุ่น ละมุนใจ เข้ากันกับไม้และอิฐได้เป็นอย่างดี

หากลูกค้าต้องการกระดาษทิชชู่ ต้องเดินไปหยิบเองที่ผนังด้านข้างครับ เพราะเค้าไม่ตั้งเอาไว้บนโต๊ะเหมือนร้านก๋วยเตี๋ยว ให้เสีย Mood and Tone น้ำเปล่าก็เช่นกัน บริการตนเองนะจ๊ะ

เดินตรงเข้าไปสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มตรงเค้าท์เตอร์ แอบเห็นตู้กับข้าวที่เอาไว้โชว์ขนมหวาน ทานเล่น ด้านขวามือ พร้อมให้เราได้เลือกกิน เลือกลิ้มลองกัน เมนูเด่นของทางร้านคือ Brownie และ Butter Cake สายหวานต้องมาโดนสักดอกและจะบอกว่า โอ้วววววว

ตอนไปน้องยังไม่ได้เอา Brownie มาลง ตู้มันก็จะว่าง ๆ หน่อย ก็เหมือนกับหัวใจคนเขียนบทความหนะแหละ (ขอนิสนึง)

- ห้องนั่งเล่น (Living Room) เป็นอีกห้องหนึ่งที่อยู่ติดกับห้องหลัก เอาไว้รองรับลูกค้าเพิ่มเติมจากห้องหลัก (คนเยอะต้องเตรียมพร้อม) โต๊ะภายในห้องนี้มีด้วยกัน 5 โต๊ะ มีทั้งโต๊ะนักเรียน โต๊ะเหล็ก หรือแม้กระทั่งการนำเอาจักรเย็บผ้ามาเป็นโต๊ะก็มี (แบบนี้ก็ได้นะ แนวไปอีกแบบ ใครจะเอาไอเดียนี้ไปตกแต่งบ้านก็สามารถทำได้ครับ ไม่สงวนลิขสิทธิ์)
ห้องนี้จะตกแต่งด้วยจักรยานเสือภูเขา, เครื่องมิกซ์, โทรทัศน์เก่า แนวรีโทร คลาสสิค ธงชาติอเมริกาก็มีนะเอ้า นอกจากนั้นยังมีของชำร่วย เช่น เสื้อ, สมุดจด ขายด้วยครับใครอยากเป็นสาวก Mr. Handsome ก็จัดไปได้เลย

Bar Beer
Bar Beer เป็นส่วนที่แยกออกมาจากส่วนของ Coffee Shop ครับ เอาไว้สำหรับลูกค้าที่ชอบบรรยากาศสไตล์ใกล้ชิด ติดธรรมชาติ ต้นไม้ ลายสัก ประมาณนั้น ส่วนของ Bar Beer มีเพียงห้องเดียว แต่มีจุดให้เลือกนั่งได้หลากหลายจุดทางด้านนอก ใครชอบแบบไหนก็ลองเลือกตั้งป้อมกันไป

ภายนอกมีการตกแต่งด้วยหน้ากากเชื่อมงานเหล็กของช่างเชื่อม เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น แหวกแนวมาก

โต๊ะด้านนอกเป็นโต๊ะไม้แบบเค้าท์เตอร์ สามารถนั่งได้หลายคน จะนั่งคุย จิบเบียร์ หนีเมียมาเที่ยวก็ตามใจ

จะนั่งเล่นดื่มด่ำกับหมอกเหมย น้ำค้างยามค่ำคืนให้หัวเปียกเล่นก็ได้ เชิญตามสบาย

ห้องด้านใน Bar Beer
ห้องด้านในออกแบบสไตล์ Loft + Industrial เช่นเคย ผนังเป็นปูนเปลือย หน้าต่างไม้ มีการประดับตกแต่งด้วยหน้ากากเชื่อมและถังสารเคมี (เหมือนฉากในภาพยนตร์ที่เราดูเลยหละ) มีโต๊ะไม้ 3 โต๊ะ ใครชอบถ่ายรูปสไตล์ดิบ ๆ ฮิปสเตอร์ ห้องนี้นับว่าเหมาะเป็นอย่างยิ่ง

ห้องอีกด้าน มีภาพวาดติดผนังเป็นรูปเจ้ายักษ์ใหญ่ ลูบคาง ทำท่าครุ่นคิด

ลองนั่ง ๆ ยืน ๆ ข้างเจ้ายักษ์แล้วถ่ายภาพรวมของ Bar Beer โต๊ะธรรมดาที่ไหนหละ เอาโช้คอัพมาทำเป็นขาโต๊ะ ฮิปสเตอร์ตัวพ่อเลย

ตัวอักษรบนกำแพง Café Mr. Handsome บนผนังปูนเปลือย ได้อารมณ์ดิบไปอีกแบบ เรียบง่าย สไตล์เด่น อยากได้ฉากหลังแจ่ม ๆ ไว้ลง Facebook, Line หรือ IG ก็จัดไป

* หมายเหตุ เพื่อเป็นการให้เกียรติสถานที่และเพื่อความปลอดภัยกับตัวลูกค้าเอง ขอความกรุณาอย่าขึ้นไปเหยียบบนโต๊ะ (เนื่องจากโต๊ะและเก้าอี้เป็นไม้เก่า อาจมีการเสื่อมสภาพตามธรรมชาติได้)

หลอดไฟคลาสสิคธรรมดาไม่ได้ ต้องตกแต่งด้วยโครงล้อมอเตอร์ไซด์ เพิ่มความอาร์ตหน่อย

ด้านข้างบาร์เบียร์ ตกแต่งด้วยกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ พร้อมกล่องมหาสมบัติไม้ และต้นไม้เขียว ๆ พอให้สบายตาได้ (มีเครื่องบดเนื้อด้วย ลูกค้าคนไหนกินไม่จ่าย เมาแล้วรุงรัง จับเอานิ้วปั่นมันตรงนี้แหละ)

* หมายเหตุ บาร์เบียร์เห็นพื้นที่ว่าง ๆ อย่าขึ้นไปนั่งเชียว เพราะบาร์ทำจากไม้ ใช้วางขวดเบียร์และอาหาร หากคนขึ้นไปนั่งอาจทำให้เค้าท์เตอร์เสียหายเนื่องจากรับน้ำหนักไม่ไหวได้ อันนี้เตือนเอาไว้ก่อนเดี๋ยวจะบาดเจ็บ

หลังจากที่เดินออกจากประตูข้างเจ้ายักษ์ใหญ่ลูบคาง เราก็จะเห็นพื้นที่รอบนอกของ Bar Beer ที่เป็นพื้นไม้ และที่นั่งด้านนอกอีก 2 – 3 จุด ใครที่ชอบเสพหมอกยามดึก หรือจะนั่งจิบน้ำหวานท่ามกลางแสงจันทร์ก็สุดแท้แต่ใจ

จุดนั่งชิว สำหรับลูกค้าที่มาเป็นคู่ นั่งดูขี้ตากัน ท่ามกลางแสงจันทร์ มันก็จะฟินไปอีกแบบ

ห้องน้ำ
ห้องน้ำของทางร้านมีด้วยกัน 3 ห้อง ด้านหน้า 2 ห้อง และด้านข้าง 1 ห้อง แยกส่วนออกมาต่างหาก อยู่ใกล้ ๆ กับ Coffee Shop ลูกค้าสามารถเดินมาได้

ห้องน้ำถูกออกแบบให้เป็นสไตล์เดียวกับตัวร้าน ผนังปูนเปลือย ผสานงานเหล็กและไม้เช่นเคย เข้าห้องน้ำอยู่มองไปรอบ ๆ แล้วเพลินดีเหมือนกัน ที่แขวนกระดาษทิชชู่ หรือจะเป็นที่วางสัมภาระก็จัดว่าสวยงามอย่างมีสไตล์เลยครับ ด้านหน้ามีอ่างล้างมือที่ประดับด้วยต้นไม้ แฝงความน่ารักและชุ่มชื่นเล็ก ๆ

อ่างล้างหน้ายังคงคุมสไตล์ปูนเปลือยเช่นเดิม สำหรับใครที่อยากหน้าสวย ผิวใส มีว่านหางจระเข้เอาไว้บริการด้วย

ภายในห้องน้ำยังคงมีกลิ่นไอ Hipster อยู่ แต่เวลาเราใช้งานจริงจะมีกลิ่นอื่นด้วย

เปลี่ยนกระดาษทิชชู่เองไม่ได้นะครับ เค้ามีกุญแจล็อกอยู่ ต้องเรียกผู้มีอุปการะคุณมาเปลี่ยนให้ (แนะนำให้สำรวจก่อนเข้าครับ เพราะหากเปลี่ยนตอนเข้าห้องน้ำ ผู้มีอุปการะคุณอาจได้กลิ่น Hipster ของคุณได้)

ห้องน้ำห้องที่ 2 ไม่มีตัวหนังสืออาร์ต ๆ ฮิป ๆ ให้เห็น แต่มีแจกันใส่ต้นไม้วางอยู่บนชั้นด้านข้าง และต้นตะบองเพชรด้านบนชั้นใส่กระดาษทิชชู่แทน

* หมายเหตุ หากกระดาษทิชชู่หมด ใบไม้มีประโยชน์ครับ ไม่แนะนำให้ใช้ต้นตะบองเพชรในกระถางจิ๋วบนชั้นเก็บกระดาษทิชชู่ด้านหลังนะครับ

ห้องครัว
หลังจากที่เราได้ลิ้มรสชาติอาหารอันเอร็ดอร่อยกันไปแล้ว อยากรู้แหล่งที่มาของอาหารสักหน่อย เลยเดินวน ๆ สำรวจสถานที่ต่อไป ก็ไปเจอส่วนของห้องครัว ที่เรียบง่ายคุมโทนเหมือนเดิม เป็นปูนเปลือยเช่นกัน (ขอเตือนว่าอย่าเดินไปเงียบ ๆ นะ มีหมาดุอยู่ด้วย เดี๋ยวจะตกใจเอาได้ มันเห่าเสียงดังมาก)

อาหารและเครื่องดื่ม
เมนูอาหารคาว ที่แนะนำสำหรับร้านนี้คือ ข้าวหมูทอดกระเทียม ที่เรียกได้ว่ารสชาติเข้มข้น ได้ใจจริง ๆ หมูกรอบนอก นุ่มใน อร่อยแค่ไหน เอามาให้ดูได้แต่รูป เรื่องรสชาติคงต้องไปลองกันเองครับ

เมนูของหวาน จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก Brownie Cake โรยด้วยน้ำตาลไอซิ่ง ประดับด้วยดอกไม้ด้านบน เสริฟ์บนเขียง เพิ่มความสดชื่น พร้อมความฮิปไปอีกแบบ

เมนูเครื่องดื่มของทางร้านที่อยากน้ำเสนอเลย คือ กาแฟไข่ โรยด้วยผงซินนาม่อน พร้อมฟองนมนุ่มนิ่ม ใครที่เป็นคอกาแฟเจอเมนูนี้เข้าไป น่าจะถูกใจ หน้าตาเป็นยังไงหนะเหรอ เชิญชมได้เลยครับ

การบริการ
เรื่องการบริการลูกค้าของร้านนี้อยู่ในระดับที่เกินตัวครับ ถึงแม้ว่าจะมีน้อง ๆ ไม่กี่คน แต่ว่าแต่ละคนได้รับการฝึกงานด้านบริการมาเป็นอย่างดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ถามรายละเอียดอาหารก็สามารถแนะนำได้เป็นอย่างดี ชอบหวาน ชอบเผ็ด อยากได้แบบไหนจัดให้ได้หมด

ราคาอาหารและเครื่องดื่ม
นอกจากเมนูที่แนะนำด้านบนแล้ว ยังมีอีกหลากหลายเมนูที่อร่อยไม่แพ้กัน เช่น ผัดกะเพราหมู/ไก่ ที่แซ่บได้ใจ ใครชอบเผ็ดมาก เผ็ดน้อย สั่งพ่อครัวได้เลยครับ ว่าแล้วเราก็ถ่ายภาพเมนูอาหารและเครื่องดื่มของทางร้าน พร้อมราคามาให้ดูสักหน่อย

ช่องทางการติดต่อ
Facebook: https://www.facebook.com/MRHANDSOME-763993916981497
Tel: 086 408 6852
เวลาทำการ: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 น. – 21:00 น. หยุดวันพุธ

พิกัดตำแหน่งร้าน Mr. Handsome
332/1 หมู่ 2 บ้านห้วยเคียน ต. แม่กา อ. เมือง จ. พะเยา 56000
ซอยทางเข้าร้านกาแฟ Mr. Handsome จะอยู่ตรงข้ามกับผับชื่อ One More Up

การเดินทางไปร้าน Mr. Handsome

รายละเอียดร้าน Mr. Handsome

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »