ชมดอกไม้งานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 16

พฤษภาคม 23, 2563
สวัสดีครับ วันนี้ผมจะพาเพื่อน ๆ ไปชมดอกไม้จากงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 16 ที่จัดขึ้น ช่วงวันที่ 27 ธันวาคม 2562 - 19 มกราคม 2563 ณ สวนตุงและโคมนครเชียงราย เทศบาลนครเชียงราย (หากค้นหาใน Google map จะชื่อว่า สวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ 75 พรรษา)

งานนี้เป็นงานที่จัดขึ้นทุกปี ผมได้มีโอกาสได้ไปเฉี่ยว ไม่เรียกว่าไปเที่ยว เพราะเนื่องจากว่าไปกับเพื่อนร่วมทางคนอื่น จะชักช้าบรรจงเก็บรายละเอียดงานทั้งงาน และอยู่กับดอกไม้หลากหลายพันธุ์ทั้งวันก็ไม่ได้ ก็เลยได้เพียงเศษเสี้ยวความงดงามของดอกไม้มาให้เพื่อน ๆ ได้ดูกัน

สำหรับตำแหน่งสถานที่นั้นผมจะลงเอาไว้ทางด้านล่างนะครับ ส่วนของการเดินทางคงต้องตัดทิ้ง เพราะไม่ได้เก็บภาพหรือคลิประหว่างเดินทางเอาไว้เลยจริง ๆ (ไปกับคนอื่นต้องทำใจ) เราไปดูภาพดอกไม้ และบริเวณรอบ ๆ ของสถานที่จัดงานกันดีกว่า

หน้างานจะเห็นสถาปัตยกรรม เทพี 5 ตา (คำเตือนอย่าเผลอไปมองตาเธอนะ ไม่งั้นคุณจะกลายเป็นหิน) ให้คุณสังเกตได้อย่างเด่นชัด

เมื่อเดินเข้ามาในบริเวณสถานที่ เราจะเจอกับลานตรงนี้ก่อนเลย

่จะรออะไรหละครับ เวลาก็มีน้อย ขุกเข่าหามุมถ่ายภาพอย่างรวดเร็ว ณ ตรงจุดนี้เราจะได้ดอกรักเร่ (อันนี้ไม่แน่ใจนะครับว่ามันใช่หรือเปล่าหาในเน็ตเค้าว่างั้น ใครเชี่ยวชาญเรื่องดอกไม้ บอกข้าน้อยด้วยจักเป็นพระคุณยิ่ง)

เมื่อเดินลึกเข้าไปอีกหน่อยจะมีซุ้มดอกกล้วยไม้ สำหรับวัยใกล้ม้วย (เห้ยไม่ใช่เช่นนั้น)

ถ้าเราเดินลึกเข้าไปอีกหน่อยก็จะเจอส่วนของจุดถ่ายภาพกับราชรถฟักทองของซินเดอเรลล่า

แถว ๆ นี้เราจะได้ดอกไม้นานาพันธ์ุอย่างมากมาย กระหน่ำถ่ายกันอย่างเมามัน ดอกด้านล่างที่เพื่อน ๆ เห็น ตัวผมเองก็ไม่รู้จัก เห็นในเน็ตคล้ายกับดอกเบญจมาศ ใช่หรือเปล่าไม่รู้ รอผู้รู้ดีกว่า

เดินไปเดินมาภายในงาน เจอะแก้วยักษ์เอาไว้ถ่ายรูปคู่ซ้าย-ขวา (ถ้าไม่มีคู่ ก็ถ่ายคู่กับน้องแก้วนั่นแหละ)

ถัดจากนี้ไปผมก็เดินมั่วทั้งงานแล้วหละครับ เพราะดอกไม้มันสวยงาม และตระการตามาก มีทั้งดอกไทย ดอกเทศ มันจะเยอะไปไหน นี้ยังเก็บมาให้เพื่อน ๆ ชมไม่หมดเลยนะ เพื่อนร่วมทางจะไปกันแล้วต้องเร่งหน่อย ก็จะได้ประมาณด้านล่างนะครับ ด้านล่างคือดอกหน้าแมว (Pansy)

ดอกด้านล่างคือ ดอกโลบิเลีย (Lobelia)

ดอกต่อมาคือ ดอกรักเร่ สีแดงเลือดหมู (ใช่เปล่าไม่แน่ใจ)

ดอกถัดมาไม่รู้จักชื่อ แต่มันสดจริง สีนี่กระแทกเบ้าตามาก

ยาว ๆ ไป ดอกด้านล่างคือดอกมัม Mums เห็นเค้าเรียกงั้น ก็ไม่รู้อีกนั่นแหละว่าภาษาไทยเรียกอะไร

เดินต่อไปก็จะเจอกับ ดอกกุหลาบพันปี ชมพูหวานแหววมากเลย สาว ๆ ที่ชอบสายหวานน่าจะถูกใจสิ่งนี้

ถัดมาก็เป็น ดอกไฮเดรนเจีย (Hydrangea)

ตามมาติด ๆ ด้วย ดอกผีเสื้อ (Dianthus) ดู ๆ ไป มันก็เหมือนผีเสื้อจริง ๆ นะ

ถัดมาคือ ดอกไซคลาเมน (Cyclamen) อันนี้น่าจะไม่มีชื่อไทย ไม่รู้นะ ไม่แน่ใจ ดอกเล็ก ๆ น่ารัก เหมือนสาวตัวเล็ก ๆ

ถัดมาคือ ต้นสับปะรดสี (Bromeliads) ตอนแรกที่เห็นชื่อก็สงสัยว่ามันคือดอกที่ออกมาจากผลไม้สับปะรดหรือเปล่า แต่พอหาข้อมูลแล้ว ก็เลยรู้ว่ามันคือไม้ประดับ ไม่เกี่ยวกับผลไม้สับปะรดนะครับ คนละอันกัน

ปิดท้ายด้วย ดอกไฮอาซิน (Hyacinth)

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากเดินทางไปชมดอกไม้ที่จังหวัดเชียงราย ในช่วงหน้าหนาว เดือนธันวาคม - มกราคม ในโอกาสหน้า (ปีถัด ๆ ไป หากจัดที่สวนตุงเหมือนเดิม) ผมได้ลงพิกัดเอาไว้ให้แล้วทางด้านล่างนะครับ ส่วนตัวผมเองหากมีโอกาสอาจจะได้ไปเก็บภาพอีก เพราะยังไม่ได้คลิปมาประดับ JB Travel Channel เลย

พิกัดสวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ 75 พรรษา

สำหรับอุปสรรคที่เป็นปัญหาอย่างใหญ่หลวงของทริปนี้คือฝนที่ตกแบบละอองฝน สลับกับตกแบบธรรมดาตลอดทริปเลย ทำให้ต้องระวังกล้องเปียก และแสงค่อนข้างจะมืดครึ้มตลอดเลย (แต่ไม่เกี่ยวกับการแต่งภาพที่ผมทำขอบมืดนะครับ อันนั้นแต่งให้ดอกไม้ดูเด่น น่าสนใจเท่านั้นครับ)

สำหรับทริปนี้ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ครับ อ้อเกือบลืมไป สำหรับคนที่หลงเข้ามาใน Blog สามารถเข้าไปใน Facebook Fanpage และ Youtube Channel ของผมทางด้านล่างได้นะครับ

FB Fanpage
https://www.facebook.com/JBTravel88

JB Travel Channel
JB Travel Youtube Channel

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »