หาดสามพระยา อ. สามร้อยยอด จ. ประจวบคิรีขันธ์ (Sam Phraya Beach Samroiyod Prachuap Khiri Khan Thailand Travel)

มิถุนายน 30, 2561
เป็นยังไงกันบ้างหลังจาก ล่องเรือคลองเขาแดง กันไปแล้ว คาดว่าคงดื่มด่ำกับสายน้ำ และภูเขากันไปพอสมควร ถึงเวลาที่เราจะไปชมหาดทรายขาว ทะเลใสกันแล้วหละ เป้าหมายต่อไปของเราก็คือ หาดสามพระยา นั่นเองครับ วิวทิวทัศน์ที่หาดจะสวยสด งดงามแค่ไหน เกาะล้อมอเตอร์ไซด์ผมไปได้เลย พร้อมยัง ถ้าพร้อมแล้ว ไปกันเลยยยย

หาดสามพระยา เป็นหาดทรายที่ทรายขาวละเอียด มีต้นมะพร้าว และโขดหินที่แซมด้วยต้นไม้สีเขียว บรรยากาศร่มรื่นมาก ลมพัดเบา ๆ ชิว ๆ เย็นตั้งแต่ผมถึงปลายนิ้วเท้าเลย เป็นหาดทรายที่เงียบสงบ (ช่วงเวลาที่ผมไป เป็นช่วงหน้าฝน ไม่ใช่ช่วงเทศกาล ไม่ค่อยมีคน) เหมาะสำหรับคนที่อยากหลบมาพักใจหรือพักกายได้เป็นอย่างดี

เช่นเคย เราต้องถ่ายภาพป้ายต่าง ๆ เพื่อเป็นการยืนยันว่ามาถึงจริง ภาพด้านล่างเป็นป้ายบอกทางก่อนจะเลี้ยวเข้าไปที่ หาดสามพระยา ครับ สำหรับใครที่ต้องการกางเต็นท์เพื่อประหยัดค่าที่พักหรือต้องการสัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริงหละก็ หาดสามพระยา ยินดีคือคำตอบสำหรับคุณครับ

* หมายเหตุ เรื่องราคาค่ากางเต็นท์ ผมไม่ได้สอบถามมาให้ครับ เพราะผมเลือกที่จะพักรีสอร์ท เนื่องจากมีสัมภาระสำคัญ ไม่อยากเสี่ยงกับฝนที่ไม่รู้จะตกเมื่อไหร่ กล้องและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เค้าไม่ชอบน้ำ อย่าเอาเค้าไปเสี่ยง)

ป้ายเหล็กก็มี ป้ายหินก็มา ส่วนถ้าโดนป้ายยาหลงเข้ามาในบล็อกนี้ ก็หาทางออกกันเอาเองละกัน

แอ่น แอ๊น ถึงแว้วววว เงียบกริบ ไม่มีคนเลย มีเพียงผม สายลม และแสงแดด (ไม่นับคนพื้นที่แถวนั้น)

จุดที่ทำให้ผมรู้สึกสะดุดตามากเลยก็คือ บันไดเลื่อน (มันจะเลื่อนเวลามีคนเคลื่อนย้าย) ที่ตั้งอยู่บริเวณหาด แน่นอนว่าด้วยความอยากรู้อยากเห็น ผมจึงเดินขึ้นไปครับ พอเดินขึ้นไปจนสุด ผมก็ต้องหยุดกึ๊ก เหมือนมีคนมาดึงเอาไว้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ผมไม่สามารถเดินต่อไปได้ครับ เพราะว่าบริเวณพื้นของบันไดหอคอยชั้นบนสุดมันทะลุเป็นรูเบ้อเริ่มนั่นเอง (เดินไปก็ตกดิ จริงมะ)

หลังจากที่ผมเดินลงมาจาก บันไดหอคอย ผมก็เริ่มทำการสำรวจพื้นที่ ทั้งฝั่งซ้ายและขวาของหาด จากนั้นก็ตั้งป้อมเก็บภาพ หาดทราย ทะเล ท้องฟ้า ภูเขา มาฝากตามธรรมเนียม

เมื่อเดินไปใกล้ ๆ ภูเขาหินด้านซ้าย (กรณีหันหน้าออกไปทางทะเล) เราก็จะเห็นความยิ่งใหญ่ อลังการของภูเขาหิน อย่างเต็มตา โอ้ว มันใหญ่จริง ๆ เทียบกับเรือชาวประมงแล้ว ยิ่งเห็นความใหญ่โตมโหฬารของภูเขาหินลูกนี้

ถ่ายภาพฝั่งซ้ายเสร็จแล้วก็เดินมาถ่ายฝั่งขวาบ้าง จัดไปบาง ๆ แชะ !

เดินเข้าไปถ่ายภูเขาหินก้อนนี้ใกล้ ๆ หน่อยดิ เมื่อมาถึงตำแหน่งแล้ว เราก็ใช้สูตร "วางกล้องให้ต่ำแล้วลั่นชัตเตอร์" ได้ภาพด้านล่างมา แชะ !

เจอต้นมะพร้าวยืนเรียงราย ต้านลม ต้านแดด เห็นสวยดี ก็เลยจัดมาให้อีกสักภาพ (ส่วนมากจะเอาลูกของมันมาผ่า เอาน้ำล้างหน้าเพื่อความสดชื่น หน้าจะใสไปถึงชาติหน้าเลยหละ)

ภาพด้านล่างเป็นภูเขาหินอีกลูก บริเวณใกล้ ๆ กัน จัดไปอีกหนึ่ง แชะ !

คลิป หาดสามพระยา อ. สามร้อยยอด จ. ประจวบคิรีขันธ์

พิกัด หาดสามพระยา อ. สามร้อยยอด จ. ประจวบคิรีขันธ์
หากในแผนที่ไม่เห็นเขียนว่า หาดสามพระยา ไม่ต้องตกใจครับ กด Ctrl ค้างไว้ แล้วเลื่อน Scroll Mouse จะซูมเข้า เดี๋ยว หาดสามพระยา จะปรากฏให้เห็นเองครับ

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »